Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2020

5 Khu Phố Ẩm Thực Nức Tiếng Hà Nội

Hà Nội là một điểm đến du lịch không thể bỏ qua khi đi du lịch miên bắc, đây là nơi đến du lịch hội tụ nhiều yếu tố từ Du lịch văn hóa, lịch sử, thưởng lãm phong cảnh, du lịch nghỉ dưỡng v.v.v Bên cạnh việc thăm quan Hà Nội khách du lịch cũng có thời cơ thưởng thức những Món Ngon Hà Nội , đa số các món ăn hấp dẫn này đều tập trung ở khu vực Phố Cổ Hà Nội. Để phục hồi và phát triển nền văn hóa ẩm thực rực rỡ của Thủ đô ta trong thời kinh nghiem du lich khắc Thăng Long nghìn tuổi này, không còn đoạn đường nào khác là cần tăng cường khơi dậy những giá trị đã bị mai một trong quá khứ. Hội tụ trở lại các giá trị văn hóa ẩm thực của người Hà Nội đang ở Hà Nội, người Hà Nội và không phải Hà Nội sống khắp mọi miền cùng chung tay vun đắp để sao cho tinh hoa ẩm thực Hà Nội đâm chồi nở hoa”, cho xứng với cái giá trị ngàn năm văn hiến của thời đại chúng ta.

Chè là thứ quốc gia cấm bán trên thị trường, ưu tiên cho xuất khẩu và cung cấp nguyên liệu cho nhà máy chè. Dọc các tuyến đường ô tô, tàu hỏa từ Phú Thọ, Yên Bái hay Bắc Thái về Hà Nội, nhà nước ẩm thực hà nội gồm những đặc sản nào kiểm soát rất kỹ, ai mang quá 0,2 kg chè là bị thu giữ. Tuy nhiên, các lái xe, cán bộ đi công tác, sinh viên đi sơ tán ai cũng tìm cách mang về trót lọt vài kg, có khi cả yến để kiếm lời.

Chả cá từ lâu đã trở thành món đặc sản riêng của Hà Nội. Những cái tên như chả cá Lã Vọng, chả cá Anh Vũ hay chả cá Lão Ngư được xem là những thương hiệu chả cá siêu ngon không thể không nhắc tới. Chả cá Hà Thành là một loại món ăn cầu kì ngay từ khâu chọn nguyên liệu, được làm từ cá lăng và cá quả nên thịt chắc và dai, lại búi và lớn ngậy sẽ không bị bở tung ra khi đảo nhiều lần trên chảo. Miếng cá xắt vừa phải, tới khi chín vàng sẽ hơi quăn, ăn giòn ở bề cạnh nhưng mềm ở phần giữa, ướp tẩm vừa miệng và thơm phức.

Với những người sành ăn, chỉ cần nếm thử bún thang một lần là sẽ nhớ mãi cái vị cay của ớt, vị ngọt của nước sử dụng, vị mặn mà của thịt gà… Giữa cái lạnh của mùa đông, được thưởng thức một bát bún thang nóng các quán cafe sống ảo ở hà nội hổi ngùn ngụt khói thì có lẽ chẳng còn gì tuyệt hơn.

Ở một tầm nhìn khác, Phan An, nhà nghiên cứu văn hóa cho rằng, văn hóa ẩm thực VN đã được thế giới xác nhận nhưng chúng ta chưa có sự truyền bá rộng rãi, chưa khai thác được hết những đặc sắc nên nhiều người nước ngoài chưa biết tới. Thậm chí ngay chính người Việt Nam cũng chưa hiểu thấu đáo về nền ẩm thực của dân tộc mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét