Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2020

Hà Nội Có Hẳn Một "Siêu Ngõ Ẩm Thực" Giữa Lòng Phố Cổ Mà Không

Đến Huế thì ghé Đông Ba, ra Quảng Trị ghé chợ Đông Hà, vô tp.Đà Nẵng phải đến chợ Cồn”. Đây là thời kỳ ẩm thực Hà Nội có những bước phát triển theo chiều sâu vì quá trình thành phố hoá được hình thành mạnh mẽ với thể thức thống trị theo kiểu tư bạn dạng thực dân của Pháp. Trong thời kỳ này, tầng lớp thị dân VN được phát triển và ở Hà Nội đã hình thành một trường phái ẩm thực khác biệt.

Chả cá từ lâu đã trở thành món đặc sản riêng của Hà Nội. Những cái tên như chả cá Lã Vọng, chả cá Anh Vũ hay chả cá Lão Ngư được xem là những thương hiệu chả cá siêu ngon không thể không nhắc tới. Chả cá Hà Thành là một loại món ăn cầu kì ngay từ khâu chọn vật liệu, được làm từ cá lăng và cá quả nên thịt chắc và dai, lại búi và lớn ngậy sẽ không bị bở tung ra khi đảo nhiều lần trên chảo. Miếng cá xắt vừa phải, đến khi chín vàng sẽ hơi quăn, ăn giòn ở bề cạnh nhưng mềm ở phần giữa, ướp tẩm vừa miệng và thơm phức.

Chế biến bún thang cũng thật cầu kỳ bởi có tất cả 20 vật liệu khác nhau, dưới bàn tay của người đầu bếp thang bún được nấu lên với hương vị đặc trưng chứa đựng trong đó vô vàn nét tinh túy của loài người Quan cafe song ao ha noi Hà Nội. Bún thang Hàng Hòm, Hạ Hồi là những địa chỉ bạn nên đến.

Khái niệm thông tấn xã quán nước” hình thành từ thực tế này. Phở Hà Nội chẳng biết từ bao giờ đã trở thành biểu tượng ẩm thực không chỉ ở nơi này, mà còn là một trong những biểu tượng ẩm thực quốc gia. Là món ăn VN kinh nghiem du lich truyền thống tinh tế, đã gắn liền với con người Việt Nam từ biết bao đời.

Sẽ là thiếu sót nếu như bỏ qua bún thang trong danh sách những món ngon của ẩm thực Hà Nội. Nếu xét về độ ngon, sự tinh tế, cầu kì từ khâu lựa chọn vật liệu, chế biến, cách trình ẩm thực hà nội qua các thời kỳ diễn tô bún sao cho ngon mắt… thì bún thang ở phong cách” cao hơn hẳn so với những loại bún khác, xứng đáng với tên gọi Thăng Long đệ nhất bún”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét