Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2020

Tiết Lộ Danh Sách MÓN NGON PHỐ CỔ Lần Đầu Đến Hà Nội Nhất Định

Hà Nội có nhiều thiên đường ẩm thực, chứ không chỉ gói gọn trong khu vực phố cổ đâu. Với thành phần chính là bánh phở trắng, to bản, nước dùng có mùi thơm và vị ngọt của xương bò, những bát phở sốt dẻo vào buổi sáng sẽ làm cho du khách có một cảm giác vô cùng khó cưỡng. Phở ngon phải là phở nấu bằng thịt bò, nước sử dụng trong và ngọt, bánh dẻo nhưng cafe sống ảo ở hà nội không nát, thịt mỡ gầu giòn chứ không dai, chanh ớt với hành tây đủ cả. Ăn kèm phở với một tí rau thơm tươi, hồ tiêu bắc, vắt thêm chanh thì đúng vị thực sự. Phở là món ăn vô cùng phổ quát, giống như một thứ tiến thưởng ăn suốt ngày của tất cả mọi người Hà Nội. Lựa chọn ngay các hotel trong TP Hà Nội để thuận tiện cho việc đi chơi.

Để phục hồi và phát triển nền văn hóa ẩm thực rực rỡ của Thủ đô ta trong thời điểm Thăng Long nghìn năm tuổi này, không còn đoạn đường nào khác là cần tăng cường khơi dậy những giá trị đó bị mai một trong quá khứ. Hội tụ trở lại các giá trị văn hóa ẩm thực của người Hà Nội đang ở Hà Nội, người Hà Nội và không phải Hà Nội sống khắp mọi miền cùng chung tay vun đắp để sao cho cây khô cây lại đâm chồi nở hoa” cho xứng với cái giá trị nghìn năm văn hiến của thời đại chúng ta.

Qua việc đăng ký tài khoản VNTRIP, khách du lịch đồng ý hoàn toàn với các Pháp luật, Điều kiện cũng như các Chính sách bảo mật của VNTRIP. Quán nước lúc đó chủ yếu phục vụ dân kéo xe ba gác, đạp xích lô hoặc khách đi tàu xe. Bắt du lịch hà nội đầu từ năm 1966 quán nước mở ra nhan nhản khắp mọi nơi và hình thức sinh hoạt quán nước đã trở thành mốt của cán bộ, công nhân, học sinh, sinh viên.

Cà phê Tuyên ở gác nhì số nhà 28 Trần Hưng Đạo. Muốn uống cà phê khách phải qua một sân gạch đầy rêu mốc rồi leo lên cầu thang rất hẹp và trơn. Ông chủ quán là đội viên hoạt động nội thành thời chống Pháp nên được ưu tiên. Khách đến quán của ông Tuyên thường là những nhà sử học, triết học, nhà văn, nhạc sĩ và các nhân hội ẩm thực hà nội sĩ cao niên thời Pháp không thiên di, ở lại với cách mạng. Tới đầu năm 1970 không hiểu vì lý do gì khách quen của quán cà phê Tuyên lại rủ nhau tụ tập ở quán cà phê Mậu ở đường Điện Biên Phủ.

Bún đậu mắm tôm bình dị như chính cái tên của nó, lại vô cùng phù hợp với văn hoá ẩm thực của người Hà Nội: thích ăn tại những quán trong ngõ ngỏng hay ăn ngay tại những quán ăn vỉa hè. Món ăn nay vô cùng đơn giản, bao gồm bún lá, đậu rán giòn và mắm tôm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét