Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2020

Thói Quen Ăn Uống Của Người Việt Nam

Hà Nội không chỉ được biết tới là Thủ đô ngàn năm văn hiến của nước Việt Nam hero, mến khách, một TP vì hòa bình, mà còn khiến người ta say lòng do những giá trị văn hóa đặc sắc và tinh hoa ẩm thực mang phong vị, cốt cách của người Hà Nội. VN cần cải thiện chất lượng thực phẩm; phát triển hệ thống nhà hàng đạt chuẩn quốc tế. Ngoài ra, cần tập huấn hàng ngũ nhân lực ngành đầu bếp trong chế biến món ăn, cũng như kỹ năng, phong cách phục vụ thích hợp. Song song, cần xây dựng nhiều nhà cửa nghiên cứu cơ bản về giá trị ẩm thực; xuất bản sách hướng dẫn về du lịch ẩm thực; tổ chức kênh phát thanh, truyền hình về ẩm thực du lịch dân tộc để quảng bá ra trái đất”, Chủ toạ Hiệp hội Văn hóa ẩm thực VN nêu.

Gạo để nấu xôi phải là loại nếp cái hoa vàng, ngâm cùng nước pha với nghệ rồi đồ bằng nước lá sen. Đỗ xanh được giã nhuyễn rồi bo bo lại bằng cỡ quả bưởi, khi ăn thì thái thành những lớp mỏng dính phủ lên xôi. Hành được phi giòn tan, còn nước phi hành sử dụng ẩm thực hà nội gồm những đặc sản nào để rưới xôi. Ăn một miếng xôi xéo bạn sẽ cảm nhận được vị thơm dẻo của xôi, vị phệ ngậy của mỡ hành, vị thanh thanh của lá sen. Món xôi xéo đẹp tựa như nắng sớm đầu ngày là một phần gắn bó của phố cổ Hà Nội, là những giá trị một thời của văn hóa Việt.

Món chả cá Lã Vọng nay đã được nhiều nhà nghiên cứu ẩm thực liệt vào những món ăn hàng đầu của thế giới, là một trong những sáng tạo ẩm thực của Hà Nội và có lí lịch thật rõ ràng. Cũng trong thời đoạn này, nhiều đồ ăn, thức uống Hà Nội được hình thành và nâng lên tới đỉnh cao như phở, nem rán, bún chả, bánh cuốn, bánh cốm… và nhiều món ăn khác nhưng mà ta cần truy cứu và sưu tầm.

Để phục hồi và phát triển nền văn hoá ẩm thực rực rỡ của thủ đô trong thời điểm Thăng Long nghìn tuổi, không còn con đường nào khác là cần tăng cường khơi dậy những giá trị đã bị mai một trong quá khứ. Hội tụ trở lại các kinh nghiem du lich giá trị văn hoá ẩm thực của người Hà Nội đang ở Hà Nội, người Hà Nội và không phải Hà Nội sống khắp mọi miền cùng chung tay vun đắp để sao cho cây khô cây lại đâm chồi nở hoa” cho xứng với cái giá trị ngàn năm văn hiến của thời đại chúng ta.

Đây là một trong những quà vặt quen thuộc ưa thích của nhiều người, khác lạ là các bạn trẻ bởi hương vị được tạo nên từ đủ loại vật liệu của nó. Nộm bò khô là sự phối Quan cafe song ao ha noi hợp giữa vị cay dịu của bò khô cùng vị hơi chua chua ngọt ngọt của nước chấm, vị giòn của đu đủ, cà rốt cùng lạc rang thơm ngậy đem đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực thú vị.

Hi vọng với những món ngon Hà Nội mà tổng hợp trên đây sẽ giúp các quý khách phần nào hiểu và yêu hơn văn hóa ẩm thực của thủ đô ngàn năm văn hiến. Về mốt” ăn uống, sinh hoạt thời đó có thể điểm qua vài hiện tượng. Tôi nghiệm thấy cái gì là nhu yếu phẩm cần thiết của dân mà nhà nước cấm đoán thì chênh lệch giữa giá quốc gia và giá thị trường tự do càng cao, càng khuyến khích cán bộ, nhân dân đi buôn lậu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét