Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2020

Sáng Lên Phố Ăn Phở, Trưa Đãi Bụng Bún Đậu, Thong Dong Thưởng Tiến thưởng Chiều

Hà Nội có nhiều thiên đường ẩm thực, chứ không chỉ gói gọn trong khu vực phố cổ đâu. đó chính là Bún chả. Có lẽ đi khắp nơi đâu cũng có món bún chả được ăn cùng với thịt nướng trên vỉ, kết hợp vị nước mắm chua chua ngọt ngọt và nhiều thứ rau sống khác. Chỉ đơn giản thế thôi, nhưng chả phải ăn ở đâu cũng giống Hà Nội, vì thế nhưng khi thực khách đi cứ lưu luyến mãi vị thân quen mà khác lạ ấy.

Sẽ là thiếu sót nếu như bỏ qua bún thang trong danh sách những món ngon của ẩm thực Hà Nội. Nếu xét về độ ngon, sự tinh tế, cầu kì từ khâu lựa chọn nguyên liệu, chế biến, cách trình bày tô bún sao cho ngon mắt… thì bún thang ở phong cách” cao hơn hẳn so với những loại bún khác, xứng đáng với tên gọi Thăng Long đệ nhất bún”.

Cũng trong thời đoạn này, có một phòng ban cư dân Hà Nội sống trong Hà Nội tạm chiếm. Những cư dân thuộc từng lớp trung lưu cũ và mới này có điều kiện thuận tiện về kinh tế và vật chất để duy trì lối ăn uống vốn có từ trước năm 1945 ở Hà Nội và lối sống thành phố ẩm thực hà nội tống duy tân phố vùng tạm chiếm cũng đó làm cho một số giá trị văn hóa ẩm thực được giữ gìn và phát triển, tiếp thu thêm được các giá trị của bên ngoài.

Thống kê của ngành an toàn năm 1971 cho biết Hà Nội có 7.000 quán nước loại này (theo lời cụ N.V.K. cán bộ về hưu, nguyên là chuyên viên phòng tổng hợp Sở Công an Hà Nội). Năm nay, với sự tham gia của Hiệp hội Đầu bếp TP, thực khách sẽ có thời du lịch hà nội cơ chiêm ngưỡng sự khôn khéo của những đôi bàn tay tài hoa nhất, chế tạo những món ăn mới lạ, rất dị và không kém phần thu hút; có thời cơ thưởng thức miễn phí các món ngon này.

Liên hoan ẩm thực Món ngon các nước được xem là điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước trải nghiệm trọn vẹn một bức tranh ẩm thực đa màu sắc trải rộng qua các nền văn hóa Á – Âu. Qua 13 năm tổ chức, Liên hoan đã thu hút từ hơn 300.000 lượt người tham gia mỗi năm. Liên hoan năm nay tiếp tục mang đến bầu không khí trẻ trung, năng động và cởi mở, cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực và văn hóa không biên giới với hơn 50 gian hàng tiêu biểu.

Món chả cá Lã Vọng nay đã được nhiều nhà nghiên cứu ẩm thực liệt vào những món ăn hàng đầu của nhân loại, là một trong những sáng tạo ẩm thực của Hà Nội và có lí lịch thật rõ ràng. Cũng trong giai dia chi quan cafe song ao ha noi đoạn này, nhiều đồ ăn, thức uống Hà Nội được hình thành và nâng lên tới đỉnh cao như phở, nem rán, bún chả, bánh cuốn, bánh cốm… và nhiều món ăn khác mà ta cần truy cứu và sưu tầm.

Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước được xem là điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước trải nghiệm trọn vẹn một bức tranh ẩm thực đa màu sắc trải rộng qua các nền văn hoá Á – Âu. Qua 13 năm tổ chức, Liên hoan đã thu hút hàng trăm ngàn lượt người tham dự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét