Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2020

Ẩm Thực Hà Nội Giá Rẻ, Món Ngon Giá Rẻ Ở Hà Nội

Có một câu chuyện vui vẫn được truyền mồm thế này: Khi mới nghiên cứu đặt cửa hàng trước tiên tại Hà Nội, thương hiệu nổi danh thế giới McDonald’s đã phải phân vân rất nhiều. Từ 1986 tới nay: sau thay kinh nghiem du lich đổi, đời sống kinh tế đó dần dần được cải thiện và nâng cao. Khác lạ sau khi gia nhập WTO với cơ chế thị trường, ẩm thực Hà Nội tại chính Thủ đô và trong đời sống của người Hà Nội ở các vùng miền khác trong cả nước dần dần được phục hồi. Nhiều giá trị mới đó được phát triển.

Còn theo nghệ nhân ẩm thực Hà thành Phạm Thị Ánh Tuyết, món ăn Việt hồ hết được chế biến từ các loại rau, củ, quả, hạt, thủy, hải sản, và không quá nhiều thịt như món Âu, ít dầu mỡ hơn các món Trung Quốc, không cay như món ăn Thái… Độ ngon của món ăn đều xuất phát từ cách chế biến, chủ yếu là luộc, hấp, nấu, nướng hoặc ăn tươi sống để giữ được hương vị tự nhiên và phương pháp phối hợp các gia vị chua, cay, mặn ngọt.

Bữa cơm nào bạn bè tôi cũng cạo cháy cành cạch, vét tới hạt cơm sau cùng. Thức ăn mùa hè là rau muống luộc, đựng đầy 4 đĩa Tây (đường kính 20 cm), mùa đông là một nồi cải bắp ninh nhừ với loại khoai tây chạy nước, bé bỏng các quán cafe sống ảo ở hà nội bằng hòn bi ve, không thể gọt vỏ nhưng chỉ rửa qua cho tinh khiết đất.

Tuy nhiên hiện nay mọi người thường ăn thêm cùng thịt luộc, chả cốm, nem, lòng,… vô cùng nhiều chủng loại. Nếu không biết ăn mắm tôm thì quả thật vô cùng đáng tiếc, bởi vì lẽ ai đã thưởng thức được món bún đậu mắm tôm thì chắc chắc sẽ đem lòng nghiện món ăn này, một tuần có lẽ phải đi ăn vài lần mới được.

đó chính là Bún chả. Có nhẽ đi khắp nơi đâu cũng có món bún chả được ăn cùng với thịt nướng trên vỉ, kết hợp vị nước mắm chua chua ngọt ngọt và nhiều thứ rau sống khác. Chỉ đơn giản thế thôi, nhưng chả phải ăn ở đâu cũng giống Hà Nội, vì thế mà ẩm thực cuối tuần hà nội khi thực khách đi cứ lưu luyến mãi vị thân quen nhưng khác lạ ấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét