Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2020

Liên Hoan Ẩm Thực Món Ngon Các Nước Lần Thứ 14 Sẽ Diễn Ra Tại

Đây là một vấn đề lịch sử mà ít người quan tâm nghiên cứu. Nói tới bánh cuốn ở Hà Nội thì không thể không nhắc tới bánh cuốn Thanh Trì nức tiếng xa gần. Để làm ra được bánh cuốn đúng chuẩn” ở đây thì người thợ làm bánh phải chọn loại gạo tẻ ngon, ngâm 3 tiếng trong nước sạch rồi đem ra xay nhuyễn. Bánh được tráng lên một chiếc vải trắng, đặt trên nồi nước nóng luôn sôi để bánh được chín như ý muốn.

Còn theo nghệ nhân ẩm thực Hà thành Phạm Thị Ánh Tuyết, món ăn Việt hồ hết được chế biến từ các loại rau, củ, quả, hạt, thủy, hải sản, và không quá nhiều thịt như món Âu, ít dầu mỡ hơn các món Trung Quốc, cafe sống ảo ở hà nội không cay như món ăn Thái… Độ ngon của món ăn đều xuất phát từ cách chế biến, chủ yếu là luộc, hấp, nấu, nướng hoặc ăn tươi sống để giữ được hương vị tự nhiên và phương pháp phối hợp các gia vị chua, cay, mặn ngọt.

Bà N.T.T. nguyên là công nhân cơ khí nhà máy Trần Hưng Đạo, bỏ việc về bán quán nước kể: lúc đầu tôi mở quán ở chợ Đuổi (cuối đường kinh nghiem du lich Bà Triệu), sau khi tôi sơ tán với các con về chợ Dâu (Thuận Thành – Bắc Ninh) quán cũng khá đắt hàng, lại chẳng thuế má gì.

Chế biến bún thang cũng thật cầu kỳ bởi có tất cả 20 vật liệu khác nhau, dưới bàn tay của người đầu bếp thang bún được nấu lên với hương vị đặc trưng chứa đựng trong đó vô vàn nét tinh túy của nhân chợ ẩm thực hà nội loại Hà Nội. Bún thang Hàng Hòm, Hạ Hồi là những địa chỉ khách du lịch nên tới.

Sau hiệp định Geneve, Hà Nội được giải phóng, nước nhà tạm thời bị chia cắt. Người Hà Nội gốc đi kháng chiến trở về thủ đô quê hương. Người Hà Nội mới từ các vùng miền khác cũng tham gia vào thành phần cư dân Hà Nội. Một phòng ban cán bộ, bộ đội miền Nam tập kết được đưa từ miền Nam ra. Những lớp người này đã mang về Hà Nội một sức sống chính trị, văn hóa mới và cả những tập quán ăn uống mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét