Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2020

Ăn Thử 20 Món Ngon Phố Cổ Hà Nội Kèm Địa Chỉ

Hà Nội – thủ đô ngàn năm văn hiến với nền ẩm thực phong phú, đa dạng mang nét đặc trưng riêng của vùng đất thủ đô. Nhắc đến ẩm thực Hà Nội là nhắc đến những con phố, những ngõ đường tập trung hàng chục quán chuyên bán cùng một món ăn. Sự quy tụ này đã giúp Hà Nội sở hữu nhiều khu phố nổi tiếng với những món ngon đặc trưng riêng. Với thành phần chính là bánh phở trắng, to phiên bản, nước sử dụng có mùi thơm và vị ngọt của xương bò, những bát phở nóng hổi vào buổi sáng sẽ làm cho du khách có một cảm giác vô cùng khó cưỡng. Phở ngon phải là phở nấu bằng thịt bò, nước sử dụng phố ẩm thực hà nội tống duy tân trong và ngọt, bánh dẻo mà không nát, thịt mỡ gầu giòn chứ không dai, chanh ớt với hành tây đủ cả. Ăn kèm phở với một tẹo rau thơm tươi, hồ tiêu bắc, vắt thêm chanh thì đúng vị thực sự. Phở là món ăn vô cùng phổ quát, giống như một thứ quà ăn suốt ngày của tất cả mọi người Hà Nội. Lựa chọn ngay các KS trong TP Hà Nội để thuận tiện cho việc đi chơi.

Cũng trong thời đoạn này, nhiều đồ ăn, thức uống Hà Nội được hình thành và nâng lên tới đỉnh cao như phở Hà Nội, nem rán Hà Nội, bún chả Hà Nội, bánh cuốn Hà Nội, bánh cốm Hà Nội… và nhiều món ăn khác mà du lịch hà nội ta cần truy cứu và sưu tầm. Qua việc đăng ký tài khoản VNTRIP, quý khách đồng ý hoàn toàn với các Pháp luật, Điều kiện cũng như các Chính sách bảo mật của VNTRIP.

Cũng trong thời đoạn này, có một phòng ban cư dân Hà Nội sống trong vùng Hà Nội tạm chiếm. Những cư dân thuộc từng lớp trung lưu cũ và mới này có điều kiện thuận lợi về kinh tế và vật chất để duy trì lối ăn uống vốn có từ trước năm 1945 ở Hà Nội và lối sống thị trấn các quán cafe sống ảo ở hà nội vùng tạm chiếm cũng đã làm cho một số giá trị văn hoá ẩm thực được giữ gìn và phát triển, tiếp thu thêm các giá trị của bên ngoài.

Không chỉ mỗi Cốm mà người ta còn làm các sản phẩm khác từ cốm như bánh cốm…tất cả tạo nên một món ăn tiến thưởng đầy chất nghệ thuật. Cốm non được chế biến bùi dẻo đựng trong chiếc lá sen tỏa mùi thơm ngát, khi ăn người ta thấy bao vị được thấm vào trong đó, đó là hương vị của đất trời, thứ hương vị chỉ khi thu sang mới có.Là quà ăn vặt lôi cuốn, Cốm là món ngon mà bất cứ khi nào tới Hà Nội ai cũng muốn thưởng thức và người Hà Nội luôn tự hào khi mời khách, bằng hữu bốn phương.Địa chỉ làm Cốm nổi tiếng như Cốm làng Vòng, bánh cốm Hàng Than, cốm xào Đinh Liệt là những nơi bạn có thể ghé thăm.

Theo các nhà nghiên cứu văn hóa, ẩm thực là nét di sản tinh tế được hình thành trong dòng chảy hàng ngàn năm văn hóa Việt. Ngày càng nhiều món ăn VN được quốc tế tôn vinh. Do vậy có nhiều ý kiến cho rằng đã đến lúc VN phải hành động để đưa di sản ẩm thực đang lặng lẽ chảy trong lòng dân tộc thành tài sản để phát triển, bảo tồn, kỳ vọng biến VN thành bếp ăn của thế giới”.

Theo tôi, như vậy, chả cá là một trong những sáng tạo thực sự của Hà Nội hợp lý lịch thật rõ ràng, không ai phải tranh luận. Món chả cá Lã vọng Hà Nội nay đó được nhiều nhà nghiên cứu ẩm thực liệt vào những món ăn hàng đầu của nhân loại. Thậm chí, có người còn coi là một trong mười món ăn nhưng loài người nên nếm thử trong cuộc đời, tựa như dân ta có câu sống ở trên đời ăn miếng dồi chó. Chết xuống âm phủ biết có hay không?” vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét