Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2020

Thưởng Thức Ẩm Thực Italy Giữa Thủ Đô Hà Nội

Hà Nội có nhiều thiên đường ẩm thực, chứ không chỉ gói gọn trong khu vực phố cổ đâu. Từ 1986 tới nay, sau đổi mới, đời sống kinh tế đã dần dần được cải thiện và nâng cao. Đặc biệt sau du lịch hà nội khi gia nhập WTO với cơ chế thị trường, ẩm thực Hà Nội tại chính thủ đô và trong đời sống của người Hà Nội cũng như các vùng miền khác trong cả nước dần dần được phục hồi. Nhiều giá trị mới đã được phát triển.

Với những người sành ăn, chỉ cần nếm thử bún thang một lần là sẽ nhớ mãi cái vị cay của ớt, vị ngọt của nước dùng, vị thắm thiết của thịt gà… Giữa cái lạnh của mùa đông, được thưởng thức một bát bún thang nóng sốt ngun ngút khói thì có nhẽ chẳng còn gì tuyệt hơn.

Không chỉ có thế, theo chuyên gia này hiện nhiều người Việt mới chỉ quan tâm đến một phần rất nhỏ là món ăn, còn không gian, xử sự trong khi ăn thể hiện văn hóa đa dạng của người Việt thì chưa được để ý, làm rõ. Trong thời kỳ hội nhập hiện nay, các món ăn không chỉ giúp bè bạn quốc tế biết tới ẩm thực VN mà còn giúp họ hiểu được nhân loại, văn hóa VN. Đó là nền văn hóa mang đậm tính nhân văn.

Nay việc phục hồi và phát triển nghệ thuật ẩm thực sao cho nó trở lại với thời huy hoàng của một Thủ đô giàu mạnh và phát triển của cả quốc gia quả là một công việc nặng nề và đầy nan giải. Có người Hà Nội nào lại chưa một lần nghe tới cháo sườn sụn chợ Đồng Xuân cơ chứ. Quán chén ngay đông đúc từ ban ngày cho đến tối đêm….

Với những điểm rất dị và mới lạ, Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước lần thứ 14 sẽ là một chuyến hành trình trải nghiệm độc đáo để người dân thỏa sức khám phá các nền ẩm thực trong nước lẫn quốc tế, song cafe sống ảo ở hà nội song cảm thấy tự hào về nền ẩm thực phong phú của nước nhà. Đây cũng sẽ là một trải nghiệm du lịch không thể bỏ lỡ đối với khách du lịch trong thời gian này.

Chả cá từ lâu đã trở thành món đặc sản riêng của Hà Nội. Những cái tên như chả cá Lã Vọng, chả cá Anh Vũ hay chả cá Lão Ngư được xem là những thương hiệu chả cá siêu ngon không thể không nhắc tới. Chả cá Hà Thành là một loại món ăn cầu kì ngay từ khâu chọn nguyên liệu, được làm từ cá lăng và cá quả nên thịt chắc và dai, lại búi và to phố ẩm thực hà nội tống duy tân ngậy sẽ không bị bở tung ra khi đảo nhiều lần trên chảo. Miếng cá xắt vừa phải, tới khi chín vàng sẽ hơi quăn, ăn giòn ở bề cạnh nhưng mềm ở phần giữa, ướp tẩm vừa miệng và thơm phức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét