Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2020

Top 7 Món Ăn Nhất Định Phải Thử Khi Đến Thủ Đô

Hà Nội có vô số sự lựa chọn phong phú cho những tâm hồn yêu ẩm thực. Chế biến bún thang cũng thật cầu kỳ bởi có tất cả 20 vật liệu khác nhau, dưới bàn tay của người đầu bếp thang bún được nấu lên với hương vị đặc trưng chứa đựng trong đó vô vàn nét tinh túy của con người cafe sống ảo ở hà nội Hà Nội. Bún thang Hàng Hòm, Hạ Hồi là những địa chỉ khách du lịch nên tới.

Cốm cũng là đặc sản Hà Nội làm tiến thưởng biếu tặng người thân, đồng minh được rất nhiều người ưa thích. Bên cạnh chợ ẩm thực hà nội đó cốm cũng được biến tấu làm thành rất nhiều món ngon khác như bánh cốm, cốm xào, chả cốm, kem cốm, chè cốm… góp phần làm phong thú thêm cho nền tinh hoa ẩm thực Hà Thành.

Nay việc phục hồi và phát triển nghệ thuật ẩm thực sao cho nó trở lại với thời huy hoàng của một Thủ đô giàu mạnh và phát triển của cả đất nước quả là một công việc nặng nề và đầy khó khăn. Có người Hà Nội nào lại chưa một lần nghe đến cháo sườn sụn chợ Đồng Xuân cơ chứ. Quán ăn luôn đông đúc từ ban ngày cho đến tối đêm….

Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước được xem là điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước trải nghiệm trọn vẹn một bức tranh ẩm thực đa màu sắc trải rộng qua các nền văn hoá Á – Âu. Qua 13 năm tổ chức, Liên hoan đã thu hút hàng trăm ngàn lượt người tham gia.

Cà phê Tuyên ở gác nhì số nhà 28 Trần Hưng Đạo. Muốn uống cà phê khách phải qua một sân gạch đầy rêu mốc rồi leo lên cầu thang rất hẹp và trơn. Ông chủ quán là đội viên hoạt động nội thành thời chống Pháp nên được ưu tiên. Khách đến quán của ông Tuyên thường là những nhà sử học, triết học, nhà văn, nhạc sĩ và các nhân du lịch hà nội sĩ cao niên thời Pháp không thiên di, ở lại với cách mạng. Tới đầu năm 1970 không hiểu vì lý do gì khách quen của quán cà phê Tuyên lại rủ nhau tụ tập ở quán cà phê Mậu ở đường Điện Biên Phủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét