Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2020

Ăn Sáng Chiều Tối Với 12 Món Ngon Phố Cổ Hà Nội Nghĩ Là Thèm

Dân gian có câu nói Ăn Bắc mặc Kinh. Cũng theo nghệ nhân Ánh Tuyết, với một quốc gia có chiều dài lịch sử lâu đời và vị trí địa lý khác nhau, thì mỗi một vùng miền trên dải đất hình “chữ S” này lại có những món ăn đặc trưng, những món đặc sản riêng biệt không thể hòa lẫn. Tin tức ẩm thực, công thức nấu kinh nghiem du lich ăn sẽ được gửi tới cho khách du lịch.

Do điều kiện kinh tế xã hội nên Hà Nội và miền Bắc trong thời kỳ này phải sống trong điều kiện thắt lưng buộc bụng” để xây dựng chủ nghĩa xã hội và sau này phải sống trong cảnh chiến tranh Tất cả cho tiền tuyến chống Mỹ”. Thời kì cơm không đủ ăn với mọi nhà, nên hầu như việc ăn của người Hà Nội chỉ dừng lại ở chỗ cố gắng dia chi quan cafe song ao ha noi có đủ lương thực để nhưng mà sống để sinh sản và tranh đấu. Mọi kiểu ăn uống thông thường vốn có từ xưa như chế biến bún, bánh, các loại vàng đặc sản Hà Nội đều bị hạn chế. Nghệ thuật ẩm thực ít có đất phát triển.

Có mặt ở khắp các nẻo phố, xóm chợ, thậm chí trong cả những ngõ sâu tun hút, thế nhưng những quán bún chả này vẫn vô cùng thú vị du khách bởi vì sự ngon khác biệt của nó. Thịt chả được tẩm ướp đậm vị, nướng chín tới trên than hoa, ăn kèm với bún và nước chấm pha đủ vị chua ngọt. Cái vị đặm đà, ngọt ngào và thơm mùi hành khiến ai đã thưởng thức món ăn này thì kiên cố sẽ không thể dứt ra.

Vị dẻo thơm của cốm trong que kem cốm, hay những sợi dừa ngọt thanh trong kem dừa…, tất cả tạo nên một thương hiệu kem không thể lẫn vào đâu được. Từ những em bé nhỏ, những quý khách ẩm thực hà nội qua các thời kỳ học trò, người lớn cho tới những cụ già, tất cả đều như có một nụ cười thích mỗi khi nhắc tới hay thưởng thức món kem trứ danh” của Hà Nội này.

Bún riêu cua là món ăn khác biệt quen thuộc ở các tỉnh miền Bắc. So với bún riêu ở miền Nam, tuy không có nhiều đồ ăn bằng nhưng bún riêu cua Hà Nội vẫn mang một hương vị vô cùng khác biệt. Vị ngon mặn mà của cua đồng, vị chua thanh của cà chua với loại nước dùng đặm đà không thể bị trộn lẫn, bún riêu đã để lại trong lòng du khách một tuyệt vời thực vô cùng khó tả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét