Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2020

Đừng Bỏ Lỡ Món Ngon Phố Cổ Hà Nội "Vạn Người Mê"

Không cần phải đi đâu xa, chỉ quanh các khu chợ dưới đây thì bạn cũng đã có thể lên list hẳn một tour ăn vặt cực thú vị tại Hà Nội. Việt Nam cần cải thiện chất lượng thực phẩm; phát triển hệ thống nhà hàng đạt chuẩn quốc tế. Ngoài ra, cần huấn luyện hàng ngũ nhân lực ngành đầu bếp trong chế biến món ăn, cũng như kỹ năng, phong cách phục vụ phù kinh nghiem du lich hợp. Song song, cần xây dựng nhiều nhà cửa nghiên cứu cơ bản về giá trị ẩm thực; xuất bạn dạng sách hướng dẫn về du lịch ẩm thực; tổ chức kênh phát thanh, truyền hình về ẩm thực du lịch dân tộc để quảng bá ra thế giới”, Chủ toạ Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam nêu.

Thống kê của ngành bình yên năm 1971 cho biết Hà Nội có 7.000 quán nước loại này (theo lời cụ N.V.K. cán bộ về hưu, nguyên là chuyên viên phòng tổng hợp Sở Công an Hà Nội). Với nhiều người, đặc biệt là những người sống và làm việc tại Hà Nội thì có lẽ không ai là không biết tới thương hiệu Kem Tràng Tiền. Ra đời từ năm 1958, hương vị kem ở đây đã làm say lòng không biết bao nhiêu thế hệ người Hà Nội.

Không chỉ mỗi Cốm mà người ta còn làm các vật phẩm khác từ cốm như bánh cốm…tất cả tạo nên một món ăn tiến thưởng đầy chất nghệ thuật. Cốm non được chế biến bùi dẻo đựng trong chiếc lá sen tỏa mùi thơm ngát, khi ăn người ta thấy bao vị được thấm vào trong đó, đó là hương vị của đất trời, thứ hương vị chỉ khi thu sang mới có.Là món ăn vặt hấp cafe sống ảo ở hà nội dẫn, Cốm là món ngon nhưng mà bất cứ khi nào đến Hà Nội ai cũng muốn thưởng thức và người Hà Nội luôn tự hào khi mời khách, bạn hữu bốn phương.Địa chỉ làm Cốm nổi tiếng như Cốm làng Vòng, bánh cốm Hàng Than, cốm xào Đinh Liệt là những nơi quý khách có thể ghé thăm.

Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn phiên bản của Báo Hải quan. Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ toạ Hiệp hội Văn hóa ẩm thực VN san sớt, ẩm thực chính là đoạn đường tiếp cận nhanh, gần gụi nhất và rất thích hợp để phát triển du lịch. Do vậy cần xây dựng thương hiệu ẩm thực Việt và trở thành bếp ăn của thế giới”.

SKĐS – Cà Nghệ muối mằn mặn một chút, bà mẹ của tôi lúc sinh thời thường dặn: cứ một cân cà, một lạng muối là vừa. Xuôi về miền Bắc với Thủ đô Hà Nội du khách sẽ được thưởng thức tinh hoa ẩm thực với cơ man các món ăn hấp chợ ẩm thực hà nội dẫn cùng nghệ thuật chế biến tinh tế, tài năng tiếp thu, gạn lọc, hoàn thiện qua thời gian.

Tuy vậy, trong điều kiện chiến tranh trường kì và gian khổ, đại đa số người Hà Nội kháng chiến phải sống cảnh cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc và thực hiện chủ trương ba cùng cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với bà con nghèo khổ, bần cùng nhất trong xã hội, mọi bộc lộ hưởng thụ” kiểu thị dân đều bị lên án. Bởi vì thế, lớp người Hà Nội kháng chiến này không có cơ hội và tài năng để giữ giàng những di sản ẩm thực vốn đã tích lũy được.

Chả cá từ lâu đã trở thành món đặc sản riêng của Hà Nội. Những cái tên như chả cá Lã Vọng, chả cá Anh Vũ hay chả cá Lão Ngư được xem là những thương hiệu chả cá siêu ngon không thể không nhắc tới. Chả cá Hà Thành là một loại món ăn cầu kì ngay từ khâu chọn vật liệu, được làm từ cá lăng và cá quả nên thịt chắc và dai, lại búi và béo ngậy sẽ không bị bở tung ra khi đảo nhiều lần trên chảo. Miếng cá xắt vừa phải, đến khi chín vàng sẽ hơi quăn, ăn giòn ở bề cạnh nhưng mềm ở phần giữa, ướp tẩm vừa miệng và thơm phức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét