Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2020

Ẩm Thực Góp Phần Đưa Hình Ảnh Việt Nam Đến Gần Hơn Với Thế Giới

Loại trừ một vài trường hợp như vàng Tết, quà biếu, vàng cưới… vàng mang một nghĩa khác, còn thông thường quà nghĩa là một món ăn phụ, ăn cho vui, cho ngon, cho thích… chứ không phải món ăn cho no như hai bữa chính mỗi ngày. Để chế biến ra một tô bún thang ngon, đúng chuẩn thì cần tới 20 loại vật liệu du lịch hà nội khác nhau. Bát bún là sự tổng hòa, một tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc với nền trắng của bún, màu vàng của thịt gà và trứng tráng mỏng mảnh thái chỉ, phớt hồng của giò lụa, xanh của hành và rau răm, màu đen của nấm… được trình diễn một cách đầy cầu kì.

Cốm cũng là đặc sản Hà Nội làm quà biếu tặng người thân, đồng chí được rất nhiều người ưa chuộng. Hình như cốm cũng được biến tấu làm thành rất nhiều món ngon khác như bánh cốm, cốm xào, chả cốm, kem cốm, chè cốm… góp phần làm phong thú thêm cho nền tinh hoa ẩm thực Hà Thành.

Cũng trong thời đoạn này, có một phòng ban cư dân Hà Nội sống trong Hà Nội tạm chiếm. Những cư dân thuộc từng lớp trung lưu cũ và mới này có điều kiện thuận lợi về kinh tế và vật chất để duy trì lối ăn uống vốn có từ trước năm 1945 ở Hà Nội. Lối sống thị trấn vùng tạm chiếm cũng đã làm cho một số giá trị văn hóa ẩm thực được giữ gìn và phát triển, tiếp thu thêm được các giá trị của bên ngoài.

Món này ăn vào một ngày trời lạnh thì tuyệt đỉnh. Một bát cháo sườn quẩy ruốc cũng khá đơn giản, chỉ cần một nồi cháo lớn nấu bằng nước xương ngọt, cháo có cả thịt lẫn sườn sụn bên trong ăn cùng, kết hợp vị đậm ẩm thực hà nội qua các thời kỳ đà của ruốc và cái giòn dai của những miếng quẩy ăn kèm. Tất cả hoà trộn lại với nhau tạo nên một tổng thể hương vị vừa thân thuộc giản dị lại trọn vẹn vô cùng.

Nói đến bánh cuốn ở Hà Nội thì không thể không nhắc tới bánh cuốn Thanh Trì nức tiếng xa gần. Để làm ra được bánh cuốn đúng chuẩn” ở đây thì người thợ làm bánh phải chọn loại gạo tẻ ngon, ngâm 3 tiếng trong nước sạch rồi đem ra xay nhuyễn. Bánh được tráng lên một chiếc vải trắng, đặt trên nồi nước nóng luôn sôi để bánh được chín như ý muốn.

Chả rươi Hà Nội khác biệt thơm ngon vì có các vật liệu đặc trưng như thịt ba rọi, trứng vịt, trứng gà, lá lốt, hành hoa, thìa các quán cafe sống ảo ở hà nội là, lá gừng, hạt tiêu, mì chính, nước mắm. Khác lạ không thể thiếu là vỏ quýt giúp khử bớt mùi tanh cũng như làm dậy thêm hương vị của món ăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét