Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2020

Ẩm Thực Đường Phố Hà Nội Được Ca Ngợi Trên Báo Pháp

Đây là một vấn đề lịch sử nhưng ít người quan tâm nghiên cứu. Bà Khuất Thu Hồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển xã hội thì cho rằng, văn hóa ý thức của VN trong ẩm thực chính là sự thể hiện những nét đẹp trong văn hóa giao tiếp, là sự cư xử giữa người với người trong các bữa ăn, làm vui lòng nhau qua cách ứng xử lịch lãm, có giáo dục. Việc ăn uống phải có những phép tắc nhất định, lề lối riêng, từ bạn dạng thân, tới trong gia đình hay các mối quan hệ ngoài xã hội.

Chỉ được tạo ra lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bạn dạng của Báo Hải quan. Với nhiều người, khác lạ là những người sống và làm việc tại Hà Nội thì có nhẽ du lịch hà nội không ai là không biết tới thương hiệu Kem Tràng Tiền. Ra đời từ năm 1958, hương vị kem ở đây đã làm say lòng không biết bao nhiêu thế hệ người Hà Nội.

Một trong những món quà chiều thân thuộc của người Hà Nội lại vô cùng dễ ăn, có thể ăn được bất kể mùa nào, hay buổi nào trong ngày nhưng mà lại không bị ngán đó chính là bánh giò. Bánh giò được làm từ bột gạo tẻ, nhân có thịt băm, mộc nhĩ, hành khô tẩm ướp mặn mòi ăn rất hợp vị.

Đây là thời kì cả nước sống trong chế độ bao cấp. Văn hóa ẩm thực không những của Hà Nội nhưng mà hầu như của cả nước bị đe dọa nghiêm trọng. Có người Hà Nội nào lại chưa một lần nghe đến chợ ẩm thực hà nội cháo sườn sụn chợ Đồng Xuân cơ chứ. Quán ăn luôn đông đúc từ ban ngày cho tới tối đêm….

Đây là thời kỳ cả nước sống trong cơ chế bao cấp, người Hà Nội gốc sống ở Hà Nội đã quen chịu cảnh bao cấp càng khốn khó hơn do thiếu ăn, thiếu mặc. Người Hà Nội thiên cư đi các vùng miền khác trong cả nước cũng cùng chịu chung tình dia chi quan cafe song ao ha noi cảnh. Văn hoá ẩm thực chẳng những của Hà Nội mà hầu như của toàn quốc bị đe dọa nghiêm trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét