Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2020

Cho Dù Quý khách Đi Du Lịch Vì Nghệ Thuật, Ẩm Thực Hay Phiêu Lưu, Hà

Thực trạng của ẩm thực Hà Nội hiện nay và Văn Hóa ẩm thực trong hoạt động du lịch thủ đô. Món ăn này gồm bún rối hoặc bún lá và riêu cua. Trong đó, riêu cua là canh cua được nấu từ gạch và thân các quán cafe sống ảo ở hà nội cua giã ra rồi lọc cùng quả dọc, cà chua, mỡ nước, mẻ ngấu, nước mắm, muối và hành hoa. Bún riêu cua thường cho thêm giò, đậu ăn cùng rau sống và mắm tôm thì đúng là không gì sánh bằng.

Sau đổi mới, đời sống kinh tế đã dần dần được cải thiện và nâng cao. Khác biệt sau khi gia nhập WTO với cơ chế thị trường, ẩm thực Hà Nội tại chính Thủ đô và trong đời sống của người Hà Nội trong các vùng miền khác trong cả nước dần dần được phục hồi. Nhiều giá trị mới đã được phát triển.

Chả cá Lã Vọng Trong danh sách ẩm thực Hà Nội không thể nhắc đến Chả cá Lã Vọng, nổi tiếng một vùng. Đó là thứ chả được làm cùng các loại gia vị truyền thống của người Việt như nghệ, thìa là, mắm tôm, nước mắm, ngần ấy hương vị quyện lại với nhau tạo nên hương vị lôi cuốn du lịch hà nội nhưng mà bất kỳ ai khi tới Hà Nội đều muốn ghé thăm. Quán nằm ở số 14 Chả Cá.

Tuy vậy, trong điều kiện chiến tranh trường kì và khó khăn, đại phần lớn người Hà Nội kháng chiến phải sống cảnh cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc và thực hiện chủ trương ba cùng cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với bà con nghèo khổ, nghèo hội ẩm thực hà nội nàn nhất trong xã hội, mọi biểu thị hưởng thụ” kiểu thị dân đều bị lên án. Do thế, lớp người Hà Nội kháng chiến này không có thời cơ và tài năng để giữ giàng những di sản ẩm thực vốn đã tích lũy được.

Người ăn trút hành, thì là vào chảo và đảo đều lên. Gắp một đũa bún nhỏ vào bát, thêm vài hột lạc, cọng rau thơm, một miếng cá và ít hành xào trong chảo nóng đang ngùn ngụt khói, rưới lên trên thìa nhỏ mắm tôm rồi bắt đầu thưởng thức. Từng đó thứ hòa lẫn vào nhau mới tạo nên được vị ngon nức tiếng của đặc sản chả cá Hà Nội.

Chả rươi Hà Nội đặc biệt thơm ngon vì có các nguyên liệu đặc trưng như thịt ba rọi, trứng vịt, trứng gà, lá lốt, hành hoa, thìa là, lá gừng, hạt tiêu, mì chính, nước mắm. Khác biệt không thể thiếu là vỏ quýt giúp khử bớt mùi tanh cũng như làm dậy thêm hương vị của món ăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét